เคล็ดลับในการฝึกพลังจิต (หมายถึง การทำให้จิตปลอดโปร่ง ไม่ใช่ทำให้คุณปล่อยพลังคลื่นเต่าได้)

      ตลอดการเดินทางในชีวิตของผม ผมมักจะค้นหาแรงบันดาลใจในการติดต่อกับพลังที่มีอยู่ในตัว ผมคิดเสมอว่า ถ้ามีใครคนหนึ่งสามารถประสบความสำเร็จได้ ความสำเร็จนั้นก็ซ่อนอยู่ในตัวผมเช่นกัน

      การเริ่มสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่ พัฒนามาจากการสงบนิ่ง ไม่ว่าคุณจะอยากเป็นนินจา สายลับ หรือเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ควรเริ่มจากการเรียนรู้ที่จะอยู่อย่างเงียบๆ ซึมซับบรรยากาศรอบข้าง นั้นจะทำให้คุณมีวิสัยทัศที่ไกลขึ้น

1. อย่ากังวล
      เราจะมีพลังจิตที่เข้มแข็งได้อย่างไร หากเรามัวแต่กลัวและกังวล ความกังวลทำให้เราคิดแต่เรื่องในอดีตหรือเรื่องในอนาคตจนลืมสังเกตุสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตรงหน้าเรา! ดังนั้น เราไม่ควรจะติดกับดักตัวเอง


      กลุ่มคนส่วนใหญ่ที่มัวแต่ยุ่ง เครียด จะเหมือนคนปิดตาที่เดินวนไปวนมา

      นี้เป็นหนึ่งในทางที่ดีที่สุด ที่จะปลดล็อคพลังจิตของเรา เราจะไม่เขวหากเรามีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน


2. ควบคุมจิตใจให้เย็นลงและหยุดคิด 
      เคล็ดลับของการหยุดคิด คือ เราจะมีพลังจิตเพิ่มมากขึ้น หลายๆคนคิดมาตลอด ในเรื่องคำตอบของชีวิต บางทีสิ่งที่เขาลืมคิด อาจเป็นความคิดที่ว่า "หยุดคิด" ก็เป็นได้

      ถ้าจิตใจของเราไม่ได้ถูกรบกวน เราจะมีความสามารถที่จะสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณและตอบสนองได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

3. ให้ความสำคัญกับช่วงเวลาปัจจุบัน 
      อยู่ในปัจจุบันอย่างเต็มที่กับทุกความรู้สึกของเรา เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสังเกตความจริง อ่านใจคนและสถานการณ์ได้อย่างถูกต้อง หากฝึกจนชิน เราจะกลายเป็นผู้ที่ไม่เพ้อฝัน

      หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ที่จะให้จิตใจอยู่ในปัจจุบันคือ การนั่งสมาธิ

      หากคุณไม่ได้มีเวลาที่จะหาสถานที่ ที่เหมาะกับการนั่งสมาธิ เรามีเทคนิคช่วย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถฝึกของจิตของคุณและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

      3.1 ในขณะที่คุณกำลังรอสาย หรือกำลังเบื่อในห้องเรียน/ห้องประชุม ให้คุณหยุดความคิดลง แล้วมองไปที่วัตถุชิ้นหนึ่ง เช่น ปากกา แล้วมองมัน จดจ่ออยู่กับมัน ราวกับว่า มีเพียงปากกาที่อยู่ในความคิดคุณ

      3.2 หลังจากที่คุณมีสมาธิขึ้นมาสักหน่อย ให้คุณมองไปรอบๆห้อง แล้วตอบคำถามตัวเอง 5 คำถาม คือ คุณเห็นอะไร คุณได้ยิงอะไร ได้กลิ่นอะไร และมีรสชาติอะไร

      3.3 เมื่อคุณผ่อนคลายมากขึ้น คุณจะพบว่า มีหลายๆคนรอบๆคุณกำลังเป็นในสิ่งที่คุณเคยเป็น คือ กำลังเครียด คุณจะมีความรู้สึกที่เบาสบายมากขึ้น

ที่มาของบทความ http://thespiritscience.net/2014/08/20/the-secret-to-becoming-psychic/