สตีเฟน ฮอว์คิง กล่าวเรื่องงานเทศกาล 'STARMUS' | นักวิทยาศาสตร์



"ผมมีความสุขอย่างมากในงานเทศกาล 'STARMUS' มันคือการรวมกันของนักวิทยาศาสตร์และนักร้องเพลงแนวร็อค ซึ่งทั้งสองอย่างเป็นสิ่งที่ผมรัก ผมมีความสนใจในการสนทนากับนักบินอวกาศ ว่า ทำไมสหภาพโซเวียตไม่เอาชนะนีลอาร์มสตรองที่ไปไปยังดวงจันทร์ ผมจะอ่านบันทึกการสนทนาเพราะผมไม่เข้าใจภาษา... ผมมีความสุขที่ได้ยินเรื่องวิธีการกำจัดนกพิราบของ บ๊อบ วิลสัน ที่พวกเขาคิดพื้นหลังไมโครเวฟ(microwave background)... และ ริชาร์ดว์ คินส์ ที่ใช้ชีวิตแบบมนุษย์ต่างดาว... บางคนบอกว่าผมเองก็เหมือนมนุษย์ต่างดาวเช่นกัน ที่มาพร้อมเสียงหุ่นยนต์"

"ผมหวังว่าจะมีงานเทศกาล STARMUS ปีถัดไป และเขาจะเชิญผมอีก"

โดย นักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลวิทยา สตีเฟน ฮอว์คิง
ที่มา เฟสบุค"Stephen Hawking" วันที่ 25 ตุลาคม 2014